Google Data มีการสำรวจการใช้งาน YouTube ในช่วงที่ผ่านมา ที่หลายคนกักตัวอยู่บ้าน รายงานข้อมูลเดือนมิถุนายน 2563 พบว่า เวลาในการชม YouTube เพิ่มขึ้นถึง 20% และช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มีจำนวนมากกว่า 450 ช่อง โดยเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง เดือนมกราคม – มิถุนายน 2562 และ เดือนมกราคม – มิถุนายน 2563 พบว่า
- เวลาในการชมวิดิโอเกี่ยวกับตกแต่งและซ่อมแซมบ้านเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น 80%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับการเงินเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอเฮฮา ขำขัน เพิ่มขึ้น 90%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 40%
- มีการค้นหาเกี่ยวกับการทำอาหารบน YouTube เพิ่มขึ้น 80%
โดย Google วิเคราะห์ว่า ในปัจจุบันผู้ชมวิดีโอออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะใช้ YouTube เป็นช่องทางเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่วงอายุมากขึ้น
ข้อมูลจาก Think with Google https://bit.ly/2EkyADj
Related Articles
Sense of control กลไกสำคัญที่ทำให้มนุษย์สามารถดำรงอยู่รอดอย่างมีความสุข
มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความมหัศจรรย์อย่างมากในการดำรงชีวิต โดยกลไกหนึ่งที่ทำให้มนุษย์สามารถอยู่รอดมาแต่โบราณกาลนั้น คือ กลไกเอาตัวรอดของมนุษย์ และกลไกนี้ทางจิตวิทยาเรียกว่า กลไก Fight or Flee การสู้หรือหนีนั่นเอง…
Work ไร้ Balance กับความคาดหวังที่ไม่สมเหตุสมผล
จบลงไปแล้วกับงาน Creativity Day วันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ ที่รวบรวมเอาคนทำงานในวงการโฆษณา เอเจนซี่ มาพูดร่วมพูดคุย สร้างแรงบันดาลใจ เติมไฟในการทำงานให้ได้ฟังกัน “Work…
“End of the Walk Way.. ระวัง.. สิ้นสุดทางเลื่อน”
เสียงพูดที่เราทุกคนจะได้ยินทุกครั้งที่ไปสนามบิน “End of the Walk Way.. “ หากเราลองแปลตรงตัว จะแปลได้ว่า “สิ้นสุดทางเดิน” …
3 หลักการตั้ง Vision องค์กรตามความต้องการของลูกค้า
JUST DO IT. – Nike THINK DIFFERENT. – Apple BELONG…
แกะความสำเร็จ Viral Marketing ผ่านคลิป Our Floating Dreams ค่ายดิสนีย์
Viral marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในการบอกต่อเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ในสมัยก่อนผู้บริโภคจะบอกกันไปเรื่อย ๆ แบบปากต่อปากเมื่อพบว่าสินค้าชิ้นนั้นคุ้มค่าและได้ผลดีจริง ต่อมา…
ผลของ COVID 19 ที่เปลี่ยน 6 เรื่องหลักพฤติกรรมสังคมโลก
เราจะสู้ไปด้วยกัน นี้คือคำพูดที่หลายคนได้ยินหรือมีพูดกันบ่อยในช่วงนี้ที่ไวรัส COVID 19 ระบาดไปทั่วโลก ที่สำคัญผมคิดว่าวิกฤตการณ์นี้มีความร้ายแรงพอๆ กับสงครามโลกเลยทีเดียว เพราะสร้างผลทำลายทุกภาคส่วน คนทุกระดับ ซึ่งแตกต่างจากวิกฤตการณ์เศรษฐกิจที่จะกระทบเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือภูมิภาคใด…
ทำไมโลโก้ Apple ต้องโดนกัด
World’s Most Recognized Logo ว่าด้วยโลโก้ที่ถูกจดจำมากตัวหนึ่งของโลก ทำไมโลโก้ Apple ถึงต้องมีรอยโดนกัด? เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นบริษัทที่ผลิตสินค้า iPhone,…
ทำไมคนฉลาดถึงทำเรื่องโง่ ๆ กับ 6 วิธีพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น
บทหนึ่งในหนังสือ Reality Check ที่ว่า “Why Smart People Do Dumb Things”…
ชีวิต Work From Home ดีขึ้นได้ด้วยการจัดท่าทาง เข้าใจสรีระและใส่ใจโต๊ะ-เก้าอี้ทำงาน
เผลออีกทีท้องฟ้าที่เคยสว่าง แดดเปรี้ยงก็มืดลงและถ้าหากเราลองนับชั่วโมงการทำงานดู จาก 8-10 ชั่วโมง หลายคนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปถึง 1 ใน 3 ของวัน…