หมดเวลาของเครดิตการ์ด! สแกนมือถือ หรือเงินสด ถึงเวลาของการ “อ่านลายมือ”! Amazon เปิดตัว “AMAZON ONE” โดย Dilip Kumar, vice president of Amazon บอกว่า ต่อไปนี้เพียงแค่คุณเข้าร้านค้า คุณก็สามารถจ่ายเงินได้ด้วยการยื่นมือเท่านั้น

ทั้งนี้การใช้มือเพียงอย่างเดียวจะช่วยลดเวลาในการชำระเงิน ทำให้สะดวกและรวดเร็วขึ้นแน่นอนว่าทาง Amazon จะไม่เก็บข้อมูลลายมือเหล่านั้นไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
ทั้งนี้ ทาง Amazon ยังมองไปไกลกว่านี้อีกว่า ต่อไปการใช้ลายมืออาจจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่การจ่ายเงิน แต่อาจจะสามารถใช้กับ third party ได้ เช่น การสแกนมือแทนการใช้ตั๋วเข้างาน เช่น เข้าดูคอนเสิร์ต เข้าสนามกีฬา หรือแม้แต่เข้างาน CTC ก็อาจจะเป็นไปได้นะเอ้อ!
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://blog.aboutamazon.com/…/introducing-amazon-one-a…
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
2 เดือนเหมือน 2 ปี รวมสิ่งที่นักการตลาดต้องรับมือเมื่อโลกหมุนเร็ว
สองเดือนของปี 2021 ผ่านไปแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคน? มีอะไรเกิดขึ้นมากมายเปรียบเหมือนผ่านไป 2 ปี ในบทความนี้จะมารีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นกับแวดวง Digial Marketing…
4 เรื่องเล่า “ในหลวงภูมิพล” พระมหากษัตริย์นักครีเอทีฟ
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแรงบันดาลใจของปวงชนชาวไทย ด้วยพระอัจฉริยภาพรอบด้าน พระองค์ทรงเป็นนักประดิษฐ์ มีการค้นคว้าหาความรู้ รวบรวมข้อมูล แล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงาน จนกลายเป็นแรงบันดาลใจทำให้ประชาชนได้สานต่อ…
การเลือกผู้นำด้วย 3 คำถาม
ในช่วงชีวิตของการทำงาน หากคุณอยู่ในตำแหน่งสูงที่จำเป็นต้องเลือกใครสักคนขึ้นมาเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าองค์กร หน่วยงาน หรือชุมชน บทความหนึ่งใน Howard Business Review พูดถึงการเลือกผู้นำ…
มองโอกาสของ Startup ไทย
เราต่างต้องยอมรับว่าปี 2022 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนี้ ธุรกิจทุกภาคส่วนต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจผันผวนจากสถานการณ์ต่างๆ รอบโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเล็กหรือใหญ่ต่างก็เจอกับความท้าทายทุกรูปแบบและรอบด้าน
ยุคต่อไปของ Influencer Commerce ที่แบรนด์และนักการตลาดต้องรู้
Influencer Marketing ถือว่าเป็นเสาหลักของการทำ Digital Marketing ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ อ้างอิงข้อมูลจาก The State of Influencer Marketing 2021
หัวใจของ Smart City คือเทคโนโลยีหรือพลเมือง ? ค้นหาคำตอบผ่าน 4 เมืองต้นแบบจาก 4 เสือแห่งเอเชีย
เมืองเหล่านี้มีจุดเริ่มต้นแบบไหนและมีแนวคิดอย่างไรถึงพาเมืองของตนมาได้ไกล จนเป็น Smart City ชั้นนำของเอเชียได้อย่างทุกวันนี้ เราลองมาหาคำตอบกัน
คนเบื้องหลังใครว่าไม่สำคัญ
วอลเตอร์ มิตตี้ ผู้ชายที่ไม่มีปากเสียงกับใครในออฟฟิศ ทำงานในห้องมืด ๆ กับผู้ช่วยอีกหนึ่งคน จนวันหนึ่งที่ LIFE แม็กกาซีนจะต้องปิดตัวลง เพื่อเปลี่ยนเป็นแม็กกาซีนออนไลน์ มิตตี้ต้องออกเดินทางตามหาช่างภาพในตำนาน เพื่อภาพที่จะมาเป็นปกสุดท้ายของแม็กกาซีนในความรับผิดชอบของเขา ปกสุดท้ายนี้นอกจากจะเป็นปกที่สวยงามที่สุดของ “LIFE” แม็กกาซีนแล้ว ยังเป็นปกที่สวยงามใน…
ทำไม Spotify ถึงกำลังทำลายวงการดนตรี
Global Music Report รายงานว่าปีนี้รายได้ของวงการดนตรีเติบโตขึ้นถึง 19,100ล้านเหรียญ จากในปี 2014 ที่ทำได้เพียง 14,300ล้านเหรียญ ดูดีน่าสนใจมั้ยครับ?…
เมื่อไหร่ที่ธุรกิจควรจดสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายทางการค้า? เรียนรู้กฎหมายผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก
สิทธิบัตร กับ เครื่องหมายทางการค้า แตกต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้กฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก สุดท้ายแล้วธุรกิจเราควรใช้แบบไหนดี?