Trending News

Subscribe Now

Millennial Manager ผู้บริหาร Gen ใหม่ องค์กรต้องใส่ใจอะไรบ้าง

Millennial Manager ผู้บริหาร Gen ใหม่ องค์กรต้องใส่ใจอะไรบ้าง

Article | Business

เมื่อเวลาเปลี่ยนผ่าน คนในแต่ละ Generation ต่างเติบโตในสายงาน เราอาจเคยพูดถึงการมีชาว Millennial เป็นพนักงานใหม่ในออฟฟิศ จนถึงตอนนี้ชาว Millennial น้องใหม่นั้นต่างสั่งสมประสบการณ์มาจนพร้อมที่จะขึ้นรับตำแหน่ง Manager กันแล้ว และเป็นคนสำคัญที่จะเป็น Touch Point รับน้องๆ ชาว Generation Z ที่เพิ่งจบการศึกษาเข้าทำงานกันในช่วงนี้

โดยพื้นฐานของชาว Millennial เอง มีพลัง เชื่อในการตั้งเป้าหมาย การมี Life Purpose ต้องการการจดจำมีตัวตน โดยเฉพาะชาว Millennial ที่ขณะนี้อายุประมาณ 25-37 ปี หลายคนได้มีโอกาสเป็นผู้บริหารระดับสูงในองค์กรแบบที่เรียกว่าเป็น Young Executives กันแล้ว ลองจินตนาการว่าอีก 10 ปีหน้าข้างนี้ ชาว Millennial เหล่านี้จะขึ้นมาเป็นผู้บริหารชั้นนำระดับ Top Management ในที่สุด

ดังนั้นหากคุณเองเป็นชาว Millennial Manager หรือองค์กรของคุณมี Millennial Manager เราจะหยิบคุณลักษณะเฉพาะที่ชาว Millennial มี มาปรับให้เหมาะกับการเป็น Manager ขององค์กรได้อย่างไร มาลองดู 5 แนวทางบริหาร ที่จะทำให้ Millennial Manager เป็นธรรมชาติของตัวเองและทำให้องค์กรขับเคลื่อนไปได้ไกลในระยะยาว


โปร่งใส

บริหารอย่างโปร่งใส ชาว Millennial เชื่อในเหตุและผล เข้าใจความต้องการของตัวเองแต่ยังเคารพกฎ กติกาของสังคมได้ อีกทั้งยังรักความยุติธรรมอย่างยิ่งยวด หากคุณสื่อสารให้ Millennial Manager เข้าในถึง Vision และ Goal ของบริษัทได้ดี ในระดับที่เขาสามารถเอาเป้าหมายของชีวิตเค้า ทาบซ้อนไปด้วยกันได้ Millennial Manager จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรได้แม่นยำฉับไว เพราะนั่นหมายถึงเป้าหมายชีวิตของเขาเอง กำลังขับเคลื่อนไปใกล้ความเป็นจริงด้วยอัตราเร่งที่เท่ากัน

เช่น เป้าหมายขององค์กรคือ สร้าง Creative Economy เพราะความคิดสร้างสรรค์ทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ และมักหาทางออกใหม่ๆ ได้เสมอ


เชื่อใจ 

ทีมเหมือนอากาศ มองไม่เห็นแต่เขากำลังเพิ่ม Oxygen ให้องค์กรอยู่ ตราบใดที่ทีมทำได้ตามเป้าหมายที่วางร่วมกันไว้ รักษามาตรฐานได้เทียบเท่ามาตรฐานขององค์กรหรือดีกว่า และทำงานได้เสร็จตามเวลา การเข้มงวดกับกฎระเบียบมากเกินไปอาจทำให้เขารู้สึกเหมือนว่า ความพยายามต่างๆ ของเค้าไม่มีความหมายในสายตาคุณ เพราะเขาชอบเหตุและผล หากกฎระเบียบนั้นไม่ได้มีผลโดยตรงกับคุณภาพงาน ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่เขาต้องใส่ใจ


ให้อิสระ

ให้ขุนศึกออกรบต้องให้อำนาจสั่งการได้เต็มที่ เพราะชาว Millennial เชื่อในศักยภาพของแต่ละบุคคล เขาจะรู้สึกท้าทายหากได้ออกแบบรูปแบบการทำงานในแบบฉบับของตัวเอง ยิ่งคุณให้อำนาจในการตัดสินใจงานที่ตัวเขาเองต้องรับผิดชอบมากเท่าไหร่ เขาจะรู้สึกภูมิใจและรู้สึกว่างานนั้นทำให้เขาเติบโตและเป็นส่วนหนึ่งของทักษะใหม่ที่ได้เพิ่มขึ้นมา


สร้างความเปลี่ยนแปลง

องค์กรของเราสร้าง Impact อย่างไรให้สังคม ชาว Millennial ให้ความสำคัญกับคุณค่าของงานมากกว่าตัวเงิน การชี้ให้ชัดว่าบริษัทของเราสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรให้สังคม และเขาคือส่วนหนึ่งได้อย่างไร จะทำให้เขามุ่งมั่นและใช้พลังสมองรวมถึงประสบการณ์ที่มี เพื่อช่วยให้องค์กรอยู่รอดได้ เพราะนั่นหมายความว่าเขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำให้สังคมดีขึ้นด้วย


ไม่มองคนเป็นแค่เครื่องจักร

ให้ความสำคัญกับพนักงานทั้งเรื่องงานและเรื่องนอกเวลางาน พนักงานที่ดีคือพนักงานที่เป็นสมาชิกครอบครัวที่ดีด้วยเช่นกัน ยิ่งทำให้ทีมของคุณไม่ต้องเป็นห่วงกับสุขภาพของตัวเอง ไม่ต้องกังวลกับการต้องดูแลครอบครัวที่บ้านได้ นั่นหมายความว่าเวลาทำงาน ปัญหาตรงหน้างานความท้าทายตรงหน้างานจะไม่มีเรื่องใดๆ มากวนใจ ซึ่งพลังของที่ทำงานเองก็จะส่งผลไปยังที่บ้าน พลังจากที่บ้านก็จะส่งผลกลับมาที่ทำงานด้วยเช่นกัน

โปร่งใส เชื่อใจ ให้อิสระ สร้างความเปลี่ยนแปลง ไม่มองเป็นแค่เครื่องจักร 5 หลักการสำคัญที่จะทำให้ Millennial Manager ถ่ายทอดบุคคลิกตัวตนเป็นสไตล์การบริหาร และผลักดันองค์กรให้เคลื่อนไปด้วยความรู้ เป้าหมาย การทำงานที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคม และยังทำให้ครอบครัวและตัวเองมีความหมายมากขึ้นในทุกปีที่เคลื่อนไป


ฟังรายการ The ORGANICE 179 - Millennial Manager ผู้บริหาร Gen ใหม่ องค์กรต้องใส่ใจอะไรบ้าง โดย ฉวีวรรณ คงโชคสมัย

Related Articles

“เมื่อไรที่เราใช้เรตติ้งเป็นตัวตั้ง นั่นคือความล่มสลายของวงการสื่อสารมวลชน”

หากเราลองมองในมุมกลับให้ Content = King และ Platform = Queen พร้อมทำความเข้าใจว่า เราทำอะไร?…

Article | Digital marketing

มาเรียนรู้กับ “CX Champion” ถอดรหัสผู้นำเกมด้าน Customer Experience ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าอย่างไรให้สำเร็จ [1 ก.ค. นี้]

เทรนด์ของ CX (Customer Experience) กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก บริษัทและธุรกิจต่างๆ ต้องปรับตัวมาอยู่บนดิจิทัลและพึ่งพาเทคโนโลยีกันมากขึ้น ลูกค้าเองก็คาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์จากแบรนด์/ธุรกิจที่ดีในรูปแบบออนไลน์ โดยจากการสำรวจของ Zendesk…

Article | Digital marketing

ดีจริงหรอ? กับการเปิดใช้ “Dark Mode”

“Dark Mode” เป็นที่นิยมมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับจอมืดผ่านตัวระบบของโทรศัพท์เอง หรือการปรับที่ตัวแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้เชื่อว่าหลายคนปรับเป็น Dark Mode เพราะส่วนหนึ่งคือเรื่องของ “ความสวยงาม”…

Article | Technology