Trending News

Subscribe Now

3 กลยุทธ์ประสบความสำเร็จในแบบฉบับของ TikTok

3 กลยุทธ์ประสบความสำเร็จในแบบฉบับของ TikTok

Article | Digital marketing

“เพราะความจริงแล้ว…ฉันเป็นประธานบริษัท”

ช่วงนี้เชื่อว่า หลายคนอาจจะได้เห็นประโยคนี้กันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตามฟีดของหน้า Facebook ก็ดีหรือจะเป็นประโยคที่คนชอบพูดกันบ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่าที่มาสิ่งนี้เกิดขึ้นจากเรื่องราวบนแอพพลิเคชั่น TikTok ในส่วนของละครคุณธรรมนำใจ ที่มีครีเอเตอร์ต่างๆ สร้างสรรค์เรื่องราวกันขึ้นมาจนเป็นไวรัลขึ้นอยู่ในขณะนี้ และจากเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในห้วงเวลานี้เอง 

ทีมงาน CREATIVE TALK เลยโชคดีและมีโอกาสได้คุยกับหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังแอพพลิเคชั่น TikTok อย่าง คุณลักษณมี จง User & Content Operation Lead – TikTok ที่ได้บอกเล่าถึงกลยุทธ์ในการสร้างคอนเท้นต์ให้ประสบความสำเร็จใน TikTok ไว้ดังนี้


1. ตัวตนและสิ่งที่ทำต้องชัดเจน

สิ่งแรกที่จะชนะใจชาว TikTok เลยก็คือการสร้างเอกลักษณ์และคาแร็คเตอร์ของคลิปที่ตัวเองจะทำให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการเล่าเรื่องผ่านภาพในแนวทางแบบไหน บางคนอาจจะถนัดเรื่องของการเต้น ถนัดเรื่องการเล่าเรื่อง ถนัดให้ความรู้ จุดถือว่าต้องสร้างจุดแข็งและความโดดเด่นของตัวเองขึ้นมาให้ได้ เพราะต้องเกริ่นเลยว่า ทุกวันนี้ใน TikTok มีคลิปมากมายหลากหลายรูปแบบเกิดขึ้น ฉะนั้นแล้วการมีจุดยืนที่หนักแน่นและชัดเจนในสิ่งที่ทำจะส่งผลให้คุณโด่งดังได้โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

ยกตัวอย่างอาทิเช่น Khabane Lame หนุ่มชาวอิตาลีที่ใช้เวลาว่างจากการเกิดสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ให้เกิดประโยชน์ด้วยการทำคลิป TikTok ที่มีท่าทางประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และลักษณะคลิปที่เหมือนเป็นการบอกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้มันง่าย อย่าไปทำให้มันยากเลย และจากการทำคลิปเหล่านี้เองก็ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นคนโด่งดังในโลกแห่งความจริงในที่สุด


2. ศึกษาและติดตามเทรนด์ที่เกิดขึ้นในแอพพลิเคชั่นอยู่เสมอ

หากอยากจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จใน TikTok สิ่งที่คุณลักษณมี ย้ำกับเราไว้เลยก็คือ การทำความเข้าใจรู้จักเทรนด์ที่เกิดขึ้นว่า ณ เวลาที่กำลังจะลงมือทำคลิปหรือสร้างสรรค์คอนเท้นต์ ช่วงเวลานั้นผู้คนสนใจอะไรและไม่ชื่นชอบเรื่องราวแบบไหน เพื่อเป็นแนวทางในการคิดและทำคอนเท้นต์ให้ตรงกับใจของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งที่สำคัญนอกจากเรื่องของเทรนด์ต่างๆ แล้ว สิ่งนึงที่ต้องสนใจและติดตามอยู่เสมอก็คือการพัฒนาในตัวของแอพพลิเคชั่นว่า มีฟีเจอร์แบบไหนที่เราสามารถใช้งานได้เพื่อเป็นเครื่องมือให้เราประสบความสำเร็จในการสร้างคอนเท้นต์อีกด้วย


3. TikTok ไม่ใช่คลิปเต้น สร้างคอนเท้นต์ต้อง Creativity

ทำความเข้าใจกันอีกครั้งว่า TikTok ไม่ใช่คลิปเต้น ไม่ใช่การสร้างสรรค์คลิปเฉพาะด้านในด้านนึง ฉะนั้นแล้วบางคนอาจจะไม่ถนัดเต้น บางคนอาจจะไม่ถนัดพูด แต่เราสามารถถ่ายทอดผ่านความคิด ความ Creativity ต่างๆ ได้ อาทิเช่น การหมุนมือ ขยับร่างกายบางส่วนตามจังหวะ หรือจะเป็นการนำสาระแง่คิดต่างๆ มาเล่าให้ฟังผ่านภาพก็ทำได้ ฉะนั้นแล้วยิ่งมีความคิดสร้างสรรค์มากเท่าไหร่ โอกาสประสบความสำเร็จก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ห้ามลืมข้อนี้เด็ดขาด


และนี่ก็คือ 3 กลยุทธ์และวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ ในโลกของ TikTok  ได้อย่างสนุกสนานและมีโอกาสประสบความสำเร็จด้วยนะ ไม่แน่ในอนาคตเราจะได้เห็นประโยคยอดฮิตที่ไม่ใช่แค่ “เพราะความจริงแล้ว…ฉันเป็นประธานบริษัท” จากคุณก็เป็นได้

Related Articles

Mission Impossible – Fallout พลาดซักทีเถอะ อีธาน!

**** (((บทความนี้เปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วน)))****   ใครที่ติดตาม อีธาน ฮันท์ สายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้ (แต่ก็เป็นไปได้มันซะทุกครั้ง!) คงจะไม่พลาดภาคล่าสุดของ Mission Impossible –…

Article | May the Quote

Joylada แพลตฟอร์มการอ่านที่ไม่เคยหยุดสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่อง

Creative Talk พูดคุยกับหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO แห่ง Ookbee ถึงการเติบโตเข้าสู่ปีที่ 3 ของจอยลดา…

Article | Business | Entrepreneur

The Last Straw – แมคโดนัลด์ ใช้หลอดกระดาษ สร้างการเปลี่ยนแปลง

เรียกได้ว่ามีการตื่นตัวและลงมือทำจริงแล้ว สำหรับ Mc Donald’s ทุกสาขาในอังกฤษและไอร์แลนด์ ประกาศเริ่มใช้หลอดกระดาษที่มีคุณสมบัติย่อยสลายได้ง่ายแทนพลาสติกในเดือนกันยายนนี้ เพื่อช่วยลดปัญหาขยะในท้องทะเล นอกจากนี้ร้านอาหารต่าง ๆ ทั่ว UK…

Article | Digital marketing