Trending News

Subscribe Now

เปิดโผ 10 ซีรีส์เกาหลียอดฮิตบนโซเชียลประจำปี 2565

เปิดโผ 10 ซีรีส์เกาหลียอดฮิตบนโซเชียลประจำปี 2565

Article | Digital Marketing | Technology

ในปี 2565 ที่ผ่านมา ชาวโซเชียลได้มีการพูดถึงซีรีส์เกาหลีในหลากหลายเรื่องราวและหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นซีรีส์คอมเมดี้คลายเครียด ซีรีส์รักโรแมนติกฟินจิกหมอน ซีรีส์ย้อนยุค เนื้อหาพาซึ้งชวนน้ำตาไหล ซีรีส์แฟนตาซี CG สุดอลังการ ซีรีส์แนววิ่งหนีซอมบี้ หรือซีรีส์ปวดตับกำพาราที่ทำให้เครียดกว่าเดิมก็มีเช่นกัน

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ทำการเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2565 และพบว่ามีการพูดถึงซีรีส์เกาหลีมากกว่า 400,000 ข้อความ รวมทั้งสิ้น 88,821,896 เอ็นเกจเมนต์ จากกราฟจะเห็นได้ว่า กระแสของซีรีส์เกาหลีนั้นจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก


เรามาดูกันดีกว่า 10  อันดับซีรีส์ที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุดจะเป็นเรื่องที่คุณเคยชมหรือเปล่า ไปดูกันเลย!

10 ซีรีส์เกาหลีที่มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงสุดในปี 2565

  1. All of Us Are Dead (13,249,467 เอ็นเกจเมนต์) 
  2. Twenty Five Twenty One (9,837,779 เอ็นเกจเมนต์)
  3. Business Proposal (9,665,424 เอ็นเกจเมนต์)
  4. Extraordinary Attorney Woo (7,307,154 เอ็นเกจเมนต์)
  5. Snowdrop (5,311,232 เอ็นเกจเมนต์)
  6. Big Mouth (5,265,555 เอ็นเกจเมนต์)
  7. Under the Queen’s Umbrella (4,247,810 เอ็นเกจเมนต์)
  8. Alchemy of Souls (3,935,072 เอ็นเกจเมนต์)
  9. The Red Sleeve (3,340,077 เอ็นเกจเมนต์)
  10. Reborn Rich (3,267,292 เอ็นเกจเมนต์)
รูปที่ 1: กราฟแสดงการพูดถึงซีรีส์เกาหลีตลอดปี 2565

ช่องทางที่พูดถึงซีรีส์เกาหลีมากที่สุดในปี 2565

คอซีรีส์เกาหลีมีการพูดถึงซีรีส์ต่างๆ มากที่สุดบน Twitter (คิดเป็น 78.45%) โดยมีทั้งคนที่ติดตามผ่านแฮชแท็กของซีรีส์ในแต่ละตอน เพื่อหาเพื่อนคุยเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงแฟนคลับด้อมต่างๆ ที่มาติดแฮชแท็กชื่อนักแสดงหรือนักร้องที่ร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่ตนเองชื่นชอบ อันดับที่ 2 คือ Facebook (คิดเป็น 14.92%) คนส่วนมากจะแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์เพจซีรีส์ดังเพื่อบ่งบอกความรู้สึกเกี่ยวกับซีรีส์ที่ตนชื่นชอบ อันดับที่ 3 คือ Instagram (คิดเป็น 3.47%) คนส่วนมากจะโพสต์รูปซีรีส์, ข้อความ (Quote) รวมถึงรูปนักแสดง, และช่องทางอื่น ๆ (คิดเป็น 3.34%)

รูปที่ 2: สัดส่วนช่องทางที่พูดถึงซีรีส์เกาหลี

10 แฮชแท็กที่ได้รับการตอบรับมากที่สุด

  1. #Twentyfivetwentyone (จำนวน 17,381 ข้อความ)
  2. #Businessproposal (จำนวน 11,355 ข้อความ)
  3. #มัธยมซอมบี้ (จำนวน 8,767 ข้อความ)
  4. #Extraordinaryattorneywoo (จำนวน 8,635 ข้อความ)
  5. #Alchemyofsouls (จำนวน 7,513 ข้อความ)
  6. #Theredsleeve (จำนวน 7,058 ข้อความ)
  7. #Underthequeensumbrella (จำนวน 6,627 ข้อความ)
  8. #Bigmouth (จำนวน 6,407 ข้อความ)
  9. #Allofusaredead (จำนวน 6,253 ข้อความ)
  10. #Againmylife (จำนวน 6,218 ข้อความ)
รูปที่ 3: แฮชแท็กแสดงการพูดถึงซีรีส์เกาหลีตลอดปี 2565

ทั้งนี้ ยังมีแฮชแท็กอื่นๆ นอกจากชื่อเรื่องที่ติดอันดับเข้ามาด้วย เช่น #Withyou, #Jimin ซึ่งเป็น OST ของซีรีส์เรื่อง Our Blues ร้องโดยจีมินจากวง #BTS และ #Haesoo ชื่อเรียกคู่พระนางของ Snowdrop ซึ่งคือ จองแฮอินและจีซู BLACKPINK


10 เพจซีรีส์เกาหลีที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุด

คอซีรีส์เกาหลีน่าจะติดตามเพจรีวีวซีรีส์กันเพื่อคอยอัปเดตข่าวสารหรือพูดคุยเนื้อหาภายในเรื่อง แต่ละเพจต่างก็มีสไตล์การรีวิวที่แตกต่างกันไป เช่น การชวนพูดคุยหลังซีรีส์แต่ละตอนจบ, การวิเคราะห์คาดเดาเนื้อหาในตอนต่อไป, การโพสต์โปรโมตซีรีส์ที่กำลังจะฉาย, การโพสต์รูปนักแสดงและข่าวสารทำให้คนเข้ามาพูดคุยและแท็กเพื่อนชวนมาดู โดย10 เพจที่ได้รับเอนเกจเมนต์รวมสูงที่สุด ได้แก่

  1. แม่มดซีรีส์ (3,933,806 เอ็นเกจเมนต์)
  2. เม้าท์มอยทุกซีรี่ส์ (2,342,469 เอ็นเกจเมนต์)
  3. ดดู (2,165,237 เอ็นเกจเมนต์)
  4. นักเลงโรงหนัง (2,124,326 เอ็นเกจเมนต์)
  5. วันวันของคนดูซีรี่ย์ก็งี้แหละ (1,703,053 เอ็นเกจเมนต์)
  6. โคตรฮิต (1,542,791 เอ็นเกจเมนต์)
  7. WANT TO SEE (1,528,045 เอ็นเกจเมนต์)
  8. ฉันชอบดูหนัง (1,295,486 เอ็นเกจเมนต์)
  9. คอเกาหลี by Korseries (1,230,213 เอ็นเกจเมนต์)
  10. ติ่งซีรี่ส์เกาหลี (1,172,939 เอ็นเกจเมนต์)

ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด

Related Articles

ครั้งแรกของปารีส!! “Digital Art Museum” เปลี่ยนงานศิลปะให้ตื่นเต้นกว่าที่เคย

Culturespaces, French museum foundation ได้เปลี่ยนผลงานของ Gustav Klimt ศิลปินระดับโลกชาวเวียนนา ให้มีชีวิตขึ้นผ่านการชมแบบ 3D…

Article | Technology

เปลี่ยนพนักงานให้เป็นกระบอกเสียงของแบรนด์บน Social Media

พนักงานของบริษัท คือกระบอกเสียงที่ดีที่สุดของแบรนด์ครับ ลองคิดดูว่าถ้าบริษัทของเรามีพนักงานเป็นร้อยคน เท่ากับว่าเราจะมีคนช่วยกระจายเรื่องราวของแบรนด์ออกไปเป็นร้อยเสียงเลยนะครับ ถ้าบริษัทใหญ่ ๆ หน่อยที่มีเป็นพันเ ป็นหมื่นคน ลองคิดถึงผลทางด้านบวกที่จะเกิดขึ้นหากพนักงานทุกคนพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวของแบรนด์ออกไปพร้อม ๆ…

Article | Entrepreneur

ปรับตัว ทิ้งสิ่งเดิมและเรียนรู้ความไม่แน่นอนของธุรกิจ E-Commerce เพื่อก้าวไปต่อในวันข้างหน้ากับเมฆ-นิธิ สัจจทิพวรรณ MyCloudFulfillment

เมื่อช่องทางการขายออนไลน์กลายเป็นช่องทางหลักในการทำธุรกิจช่วงที่ผ่านมา เราจึงเห็นแบรนด์ ธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายย่อยต่างต้องปรับตัวสร้างกลยุทธ์ในการขายช่องทางออนไลน์ รวมถึงจากเดิมที่เคยขายสินค้าของแบรนด์ก็ปรับให้เข้ากับสถานการณ์ เช่น แบรนด์ GQ ที่หันมาทำหน้ากากอนามัยโดยความถนัดด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมผลิตออกมาในแบบของตัวเอง …

Article | Business