Trending News

Subscribe Now

โฆษณาเขย่าหัวใจ ที่สร้างจาก Insight ของคนชอบซื้อลอตเตอรี่แต่ลืมตรวจ!

โฆษณาเขย่าหัวใจ ที่สร้างจาก Insight ของคนชอบซื้อลอตเตอรี่แต่ลืมตรวจ!

Article | Digital Marketing

คุณเคยซื้อลอตเตอรี่แล้วลืมหรือขี้เกียจตรวจกันบ้างไหมนะ

ซื้อแล้วไม่ได้ใส่ใจแต่ยังแอบคิดว่า ถ้าถูกขึ้นมาจะทำนู่นนี่นั่น… ซึ่งจินตนาการที่ลอยไปมาในหัวของเราแบบนี้ไม่ใช่แค่เรื่องลอตเตอรี่นะครับ ลองนึกดูว่าในช่วงชีวิตหนึ่งเรามีความหวังและจินตนาการ “ถ้าเกิดว่า…” ไปมากมาย แต่มีกี่เรื่องกันนะที่เราลงมือทำอย่างจริงจัง

ที่มา meme-arsenal.ru

วันนี้เลยอยากชวนคุณรับชมโฆษณาใหม่ ชื่อ Imagine – On Ice จาก กองสลากประเทศนิวซีแลนด์ (Lotto New Zealand) ที่เขย่า ความรู้สึกของ “คนที่มีความหวัง” ได้อย่างอิมแพ็ค ในเวลาเพียง 1 นาทีครึ่งเท่านั้น 

คอนเซ็ปต์ของโฆษณานี้คือ “จินตนาการ” นั่นเอง เล่าตัดสลับถึง 2 เหตุการณ์ที่ตัวละครต่างก็มีความหวังอันยิ่งใหญ่จากลอตเตอรี่แบบ “What If ถ้าหาก… (ฉันถูกหวยขึ้นมาล่ะก็)”  

เรื่องเริ่มต้นที่เพื่อนกลุ่มหนึ่งจู่ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่ามีลอตเตอรี่ที่ลืมตรวจ และเริ่มสนทนาไปไกลถึงความฝันของตัวเองว่า ถ้าถูกขึ้นมาพวกเขาอยากจะทำอะไรบ้าง แต่พวกเขาก็ไม่ได้คิดที่จะเอาออกมาตรวจอะไร ยังสนุกกับการจินตนาการไปเรื่อยๆ

ตัดสลับกับตัวละครอีกกลุ่ม  นักวิจัยที่ทำงานอยู่ในแอนตาร์กติกาที่หนาวทรมานสุดขั้ว เพราะจะต้องทำงานอยู่ในนั้นอีกราวหกเดือน ไม่ได้กลับบ้าน ทำให้ “ลอตเตอรี่” ที่พวกเขามี กลายเป็น “ความหวัง” เดียวของเขา ที่มาพร้อมจินตนาการที่ว่า ถ้าหาก… ถูกหวยแล้วล่ะก็ พวกเขาจะกลับบ้านสักที และพวกเขาจึงตั้งอกตั้งใจตรวจลอตเตอรี่ใบนั้น

สุดท้ายแล้วโฆษณานี้ก็ไม่ได้มีบทสรุปชัดเจนว่านักวิจัยในแอนตาร์กติกาถูกรางวัลหรือไม่…  แต่อ่านมาถึงตรงนี้ ก็เห็นได้ชัดว่า นี่คือเรื่องของคนสองกลุ่มมีความฝันที่ใกล้ๆ กัน แต่พวกเขา “ลงมือทำ” ต่างกัน  

แอนน์มารี บราวน์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของกองสลากนิวซีแลนด์ โฆษณาตัวนี้ยังได้แรงบันดาลใจมาจาก “อินไซต์ (Insight)” ของหนึ่งในผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่ ที่เล่าว่าก่อนหน้านี้เขาปล่อยลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไว้ในกระเป๋าถึงสองสัปดาห์ โดยที่ไม่สนใจที่จะตรวจเลยแม้แต่นิด เก็บฝันให้เป็นฝันที่ไม่กล้าฝันต่อไป  

แอนน์มารียังบอกอีกว่า เธอต้องการให้โฆษณาตัวนี้มีความสดใหม่และทะลวงใจกลางความรู้สึกของคนนิวซีแลนด์ (เธอใช้คำว่า Gets right to the heart of the emotions) ที่ซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งถืออนุญาตให้ตัวเองมีความหวัง ความฝัน และจินตนาการถึงความเป็นไปได้มากมายที่จะเกิดขึ้นหากถูกรางวัลขึ้นมา 

โฆษณาตัวนี้เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก เป็นไปได้ว่า นอกจากโมเม้นท์แห่งการ “Imagine” ที่เชื่อมโยงผู้ชม (ที่ซื้อลอตเตอรี่) ไว้อย่างอยู่หมัดแล้ว ในสภาวการณ์แบบนี้ “ความหวัง” ก็เป็นเรื่องที่ชุบชูใจผู้คนได้ไม่น้อยไปกว่ากันเลย

รับชมโฆษณาตัวเต็มได้ที่นี่

Lotto NZ – Imagine On Ice (จัดทำโดย เอเจนซี DDB Aotearoa นิวซีแลนด์)


สลากหรือลอตเตอรี่ของนิวซีแลนด์ ประเภท Powerball ที่มา mylotto.co.nz
มีการใช้พาวเวอร์บอลเป็นเอเลเลเม้นท์สำคัญในโฆษณาด้วย

ที่มาของข้อมูล

Related Articles

7 โทนสีหน้าฝน สำหรับใช้ในงานออกแบบ ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ

นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่…

1A4 | Article

ศาสตร์แห่งการ “ขอโทษ” เมื่อไหร่ที่ควรขอโทษ และเมื่อไหร่ที่ “ไม่ควร”

คำนี้ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้คำสัญญา
แต่คำว่าขอโทษนั้นน่าสนใจตรงที่คำเล็ก ๆ แค่นี้ แต่คนจำนวนไม่น้อย “ไม่ยอมพูด” และมีคนอีกไม่น้อยเช่นกันที่ “พูดบ่อยเกินไป”

Article | Living

7 ทักษะของนักแก้ปัญหา ต้องเริ่มที่ใจ

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครในองค์กรก็ควรต้องมีทักษะผู้นำ แต่จะเป็นนักแก้ปัญหา ให้ถูกจุดทั้งเรื่องงานและเรื่องคนได้นั้น ต้องมีทั้งข้อมูลและสติพร้อมพลิกเกมธุรกิจ แล้วถ้าไม่รู้จะรับมือยังไงให้ไหว ขอแค่ไม่พาย่ำแย่ตามกันไปหมด เพราะก่อนจะช่วยใครรอด คุณจำเป็นต้อง #savemefirst เริ่มแก้ที่ใจตัวเองก่อน…

Article