พี่อยู่มาทุกยุค! BrandThink กับการปรับตัวเพื่อเป็นคอนเทนต์?

Last updated on เม.ย. 7, 2021

Posted on เม.ย. 7, 2021

คุณรู้จัก BrandThink อย่างไรบ้าง?
สื่อออนไลน์?
เฮ้าส์ โปรดักส์ชั่น?
หรือในอีกหลายสถานะ 

พวกเขามีผลงานให้พวกเราจดจำเยอะเหลือเกิน แต่ในความเป็นจริงแล้ว อะไรคือตัวตนที่แท้จริงของ BrandThink เป้าหมายในการทำงานคุณภาพของพวกเขาคืออะไร และพวกเขากำลังมองไปยังอนาคตอย่างไรบ้าง

CREATIVE TALK ขอพาทุกคนไปรู้จัก BrandThink เป็นบริษัทด้านการสื่อสารที่ประกอบด้วย 5 หน่วยธุรกิจ (Business Units) ที่ครอบคลุมการสื่อสารในทุกมิติแบบ End-to-End Content Marketing เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกสเกลการผลิต ภายใต้แนวคิด “Create a Better Tomorrow”

2009: Craft Visual Production

เอกลักญ กรรณศรณ์

ลักญ — เอกลักญ กรรณศรณ์ ได้ก่อตั้ง DIR4 โปรดักชั่นเฮาส์หน้าใหม่ที่มีจุดเด่นด้าน Craft Visual Production ที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียด ‘ทุกเม็ด’ ในภาพ เพื่อตอบโจทย์การสื่อสารที่ตรงจุดและสวยงาม ท่ามกลางความท้าทายในยุคที่วงการโฆษณาทีวีและเอเจนซี่เฟื่องฟู

2017: Start The BrandThink

ย้อนกลับไปในช่วง 4 ปีที่แล้ว สื่อออนไลน์ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักเหมือนในปัจจุบัน ลักญและทีมเล็งเห็นว่ายังไม่มีสื่อเจ้าไหนเน้นการสื่อสารด้วยภาพเคลื่อนไหว พวกเขาเลยเริ่มโปรเจกต์ใหม่ในชื่อ BrandThink สื่อออนไลน์ที่นำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบ
Craft Visual Video ขึ้นมา แต่เพราะเป็นสิ่งใหม่ในวงการ จึงไม่ได้ทำรายได้มากนักในปีแรก แต่ก็โดดเด่นขึ้นในช่วงหลายปีหลัง 

2020: The Game Changers

ปี 2020 ที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญเข้ากับสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งทาง BrandThink เองก็โดนผลกระทบไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่เพราะความมั่นใจว่าธุรกิจนี้ยังไปต่อได้และเชื่อใจในทีมงาน ลักญจึงพาบริษัทผ่านช่วงเวลานั้นไปได้โดยไม่ปลดพนักงานออกแม้แต่คนเดียว 

ลักญได้ตัดสินใจปรับรูปแบบองค์กรและสร้างโมเดลธุรกิจขึ้นใหม่ โดยรวมทุกหน่วยงานของ DIR4 และ BrandThink เพื่อกลายมาเป็น BrandThink Corp. ที่มีเป้าหมายในการเป็นบริษัทด้านการสื่อสารและผลิตสื่อครบวงจรที่มุ่งสร้างสรรค์สังคมด้วยจุดหมาย Visual Media for Social Impact ภายใต้แนวคิด “Create a Better Tomorrow”

2021: Create a Better Tomorrow

brandthink

โมเดลธุรกิจใหม่ของ BrandThink Corp. นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 5 Business Units โดยมีรูปแบบจาก Story-Telling สู่ Story-Doing ด้วย End-to-End Content Marketing เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกสเกล

1. Content

brandthink คอนเทนต์

ยูนิตนำเสนอเรื่องราวต่างภายใต้ความเชื่อ ‘Small people doing good thing, small step for tomorrow’ ที่เชื่อมั่นในพลังของคนตัวเล็กในแง่มุมที่หลากหลาย และนำเสนอในหลากรูปแบบ วิดีโอ ภาพนิ่ง พอดแคสต์ และบทความ ซึ่งปัจจุบันมีคนเข้าถึงคอนเทนต์ BrandThink มากกว่า 3-5 ล้านคนต่อเดือน

2. Campaign

brandthink แคมเปญ

หากคอนเทนต์คือการสื่อสาร Campaign คือส่วนสำคัญที่ช่วยให้การสื่อสารทรงพลัง เพราะการสื่อสารที่ทรงพลังจะเกิดขึ้นได้เมื่อผู้คนที่เชื่อในสิ่งเดียวกันช่วยกันส่งสารนั้นออกไป

  • Creator 

BrandThink ได้สร้างแพลตฟอร์มขึ้นเพื่อรวบรวมเหล่า Creator ที่โดดเด่น เพื่อจับมือสร้างสรรค์และขับเคลื่อนโลกให้ดีกว่านี้ไปด้วยกัน

  • Campaign

แนวคิดการสื่อสารแบบ Campaign ที่เน้นมิติการสื่อสารเพื่อขับเคลื่อนสังคม และผ่านการวางแผนและคิดอย่างรอบด้านภายใต้เป้าหมายและผลลัพธ์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างคอนเทนต์ และรูปแบบการสื่อสารที่สร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคมให้ได้อย่างแท้จริง

  • Co-Thinking Space

ทำให้การสื่อสารให้ครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยการนำคนที่มีความเชื่อและเป้าหมายเดียวกันมาเจอกัน ผ่านกิจกรรมเสวนา กิจกรรมระดมสมองร่วมแก้ปัญหา เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงร่วมกันในโลกแห่งความเป็นจริง

3. Commercial

brandthink commercial

ในยุคนี้แบรนด์ต้องการสื่อสารให้ตรงจุด ลักญได้นำประสบการณ์ในการทำงานโฆษณาที่ต้องรับโจทย์การสื่อสารแบรนด์ในหลากหลายอุตสาหกรรมมาต่อยอดเป็น BrandThink House ยูนิตที่ได้รับผลิตงานโปรดักชั่นและออกแบบการสื่อสารในทุกสเกลแบบ End-to-End Service ทั้ง TVC – Digital Flim – Documentary – Online Content สู่การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรที่มีจุดเด่นด้าน Visual ผ่านการสื่อสารแบบ End-to-End Content Marketing

4. Cinema

brandthink หนัง

BrandThink CINEMA เกิดขึ้นจากความรักในภาพยนตร์ ด้วยความคิดที่ว่าในเมืองไทยยังไม่มีพื้นที่ตรงกลางที่ให้คนรักหนังสามารถติดต่อสื่อสารพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ ซึ่งในอนาคตที่แห่งนี้จะเป็นเหมือน Community ที่ให้คนทำหนัง คนดู และองค์กรหรือแบรนด์ต่าง ๆ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุย พบปะ และทำงานร่วมกัน

นอกจากเป็น Community แล้ว BrandThink CINEMA ยังเป็นสตูดิโอ ผลิตภาพยนตร์ ซีรีส์และสารคดีที่มุ่งนำเสนอประเด็นที่ขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้นอีกด้วย (Social Driven) ภายใต้ชื่อสตูดิโอ BRANDT Pictures ประเดิมผลงานแรกด้วยซีรีส์สยองขวัญ อาทิตย์อัสดง (AFTER DARK) โปรเจกต์ใหญ่แห่งปี 2020 ของ WeTV Original และซีรีส์ รักนี้ต้องอิมโพรไวส์ (Groovin’ On) ที่ใกล้จะออนแอร์ในปลายมีนาคมนี้ รวมถึงหนังสารคีที่เน้น Craft Visual อีกหลายเรื่องที่จะฉายบนแพลตฟอร์ม BrandThink อีกด้วย

5. Commerce

brandthink commerc

ด้วยแนวคิดที่จะเปลี่ยน Social Commerce with no GP for small business ที่คัดสรรสินค้าที่มีองค์ประกอบ 3 ข้อ ได้แก่ Creative / Craft / Betterment 

เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายที่จะสร้าง online selected shop ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าที่มีแนวคิดและจุดประสงค์ที่ดีในการทำสินค้าเพื่อขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 202X: Good Vibe Media

brandthink

“ผมเชื่อว่าคนทุกคนไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์และไม่มีใครเลวร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนมี bright side ทุกคนมี dark side เพราะฉะนั้นคำนี้ (Create a Better Tomorrow) ที่เราคิดขึ้นมา เราไม่ได้ให้ทุกคนหลบตาจากความจริง แต่เราอยากจะชวนทุกคนให้หัน bright side มาเจอกัน โดยเฉพาะในโลกของการสื่อสาร วันนี้ในโลกออนไลน์เต็มไปด้วย hate speech เราอยากทำ communication ที่ทุกคนสื่อสารกันด้วยจุดมุ่งหมายที่ดี เปิดกว้างให้กับความคิดที่แตกต่างเพื่ออะไร เพื่อให้เป็น Good Vibe เพื่อให้ทุกเช้าที่ตื่นมาเปิดมือถือแล้วเจออะไรที่ช่วยให้เรามีพลังในการใช้ชีวิตต่อไป” ลักญ — เอกลักญ กรรณศรณ์ ได้กล่าวเอาไว้ เมื่อคนถามถึงเป้าหมายหลังจากนี้ของเขาและองค์กร

และด้วยความตั้งใจที่ดี วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และความคิดเพื่อให้เกิดสิ่งดีขึ้นในวันต่อไป จึงเป็นเครื่องยืนยันในความสำเร็จและเป็นเหมือนคำสัญญาให้แก่ผู้รับชมว่า  BrandThink จะดำเนินต่อไปในอนาคตอย่างมั่นคง

trending trending sports recipe

Share on

Tags