ธุรกิจต้องเป็นรถ ที่พร้อมทั้งเครื่องยนต์ และคนขับ

5 สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจวิ่งได้บนถนนขรุขระโดย AP Thailand

Last updated on ก.พ. 21, 2024

Posted on ก.พ. 21, 2024

ปีมังกรที่อาจจะยังทะยานได้ไม่เต็มที่ ธุรกิจจะเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมทุกสถานการณ์ของการเปลี่ยนแปลง?

นี่คงเป็นหนึ่งในคำถาม ในหลาย ๆ ธุรกิจที่คงได้มาพูดคุยกัน เช่นเดียวกับทางเอพี ไทยแลนด์ ที่วันนี้ในงาน “2024 AP EMPOWER TOGETHER” ก็ได้มีการพูดถึงภาพรวมของธุรกิจ และการติดเครื่องยนต์ธุรกิจในยุคนี้ให้พร้อมอยู่เสมอ

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บอกว่าปีนี้ยังคงเป็นปีที่ขรุขระ เต็มไปด้วยความไม่รู้ และความคาดไม่ถึง ผู้ประกอบการต้องปรับตัวอยู่เสมอ เหมือนรถ SUV

ธุรกิจต้องมีเครื่องยนต์ที่พร้อม มีคนขับที่เก่ง มีอุปกรณ์ซัพพอร์ตที่พร้อมปรับตามสถานการณ์ต่าง ๆ สามารถปรับเกียร์เร็ว เกียร์ช้าได้ เพราะตอนนี้ธุรกิจก็ยังวิ่งบนถนนขรุขระ ปัจจัยภายนอกยังคงเป็นแรงดึง มากกว่าแรงผลักไปข้างนอก ซึ่งทำให้ธุรกิจติดชะงัก

ธุรกิจต้องสลับโหมดเหมือนสลับเกียร์ อาทิ ช่วงโควิด สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ประเภทบ้านก็จะขายดี พอช่วงน้ำท่วมประเภทคอนโดก็จะขายดี คือธุรกิจต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ทั้งนี้ธุรกิจที่จะพร้อมไปต่อได้ต้องมี 5 สิ่ง ในมุมของ AP Thailand ได้แก่

  1. การบริหารจัดการกระแสเงินสด ที่ส่งผลต่อเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือขององค์กร
  2. การกระจายพอร์ตสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของตลาด
  3. People – Structure – Process การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร และโพรเซสการทำงานที่แม่นยำ เพื่อสนับสนุนต่อการทำงานที่รวดเร็วทันทุกการเปลี่ยนแปลง
  4. การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง
  5. Supply Chain Management ที่พร้อมสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2024 นี้ทางเอพี ไทยแลนด์ มุ่งสานต่อความเป็นหนึ่งภายใต้กลยุทธ์ EMPOWER TOGETHER ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ เติบโตไปพร้อมกับทุกคน ตั้งเป้ามีโครงการเอพีพร้อมขายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 212 โครงการ และมีผลการดำเนินงานปี 2023 บริษัทฯ มียอดขายสูงสุดในอุตสาหกรรมถึง 51,390 ล้านบาท


อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโด ตลอดปี 2024 นี้

อสังหาริมทรัพย์ บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม ทำเลชุมชนเมือง | AP Thai
อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและลงทุน คอนโด ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด โฮมออฟฟิศ ทำเลเมือง เดินทางสะดวก ฟังก์ชั่นและดีไซน์ ครบครันตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย
trending trending sports recipe

Share on

Tags