Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

6 วิธีฝึกตัวเองให้มีความครีเอทีฟในทุกๆ วัน

อ่านแล้วอาจจะรู้สึกตรงกันข้ามระหว่างคำว่า ครีเอทีฟ กับคำว่าทุก ๆ วัน ความครีเอทีฟหรือไอเดียสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ทุกวันได้อย่างไร วันนี้ต้องยอมรับความ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์นั้นมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน…

Article | Creative/Design | Morning Call | Podcast

เคล็ดลับการทำงานกับเจ้านายหลากหลายไอเดีย

แชร์เคล็ดลับการทำงานกับเจ้านายที่หลากหลายไอเดีย จะทำอย่างไรไม่ให้รู้สึกเหนื่อย หรือสำหรับคนที่มีไอเดียพรั่งพรูและอยากได้ใครสักคนมาช่วยทำไอเดียนั้นให้เกิดขึ้นจริง จะต้องทำอย่างไรดี วันนี้เรารวบรวมวิธีมาฝาก 1. คุณต้องเป็นผู้ฟังที่ดี คนที่มีไอเดียเยอะ ๆ เขาต้องการนำสิ่งที่อยู่ในหัวออกมาเป็นเรื่องเป็นราว…

Podcast | The Organice

ให้กำลังใจลูกน้องที่กำลังรู้สึกท้อแท้

กำลังสำคัญกำลังท้อแท้ ทำอย่างไรให้ทีมขับเคลื่อนไปต่อ บางทีคำพูดของหัวหน้าก็ทำให้จิตใจที่ห่อเหี่ยวท้อแท้กลับมามีพลังขึ้นได้ มาฟังวิธีการให้กำลังใจทีมงานในวันที่ต้องพบกับปัญหาหนักหน่วง

Article | Podcast | The Organice