Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

รถหายในห้างใครรับผิดชอบ ห้างไม่รับผิดชอบได้หรือไม่?

จอดรถในห้างฯ เจอป้าย “ไม่รับผิดชอบ กรณีรถสูญหาย” ถ้ารถหายจริงๆ แล้วใครจะรับผิดชอบ? มาฟังเรื่องสิทธิและหน้าที่ที่เราต้องรู้แบบไม่น่าเบื่อกับอาจารย์มิก ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO…

Podcast

ทำไมช็อกโกแลตต้องเป็นแท่งและละลายในปาก

หลายคนคงเคยรับประทานช็อกโกแลต โดยเฉพาะตอนเด็กๆ บางคนอาจจะชอบรสชาติที่หวานหอม ละมุนลิ้น ละลายในปากของมันมากเป็นพิเศษ และยิ่งมีเสียงดัง ‘เป๊าะ’ เวลาที่เคี้ยวมันเข้าไป ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารสชาติมันช่างอร่อยเหลือเกิน แต่ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะ?…

Creative/Design | Podcast

อายุ กับ ธุรกิจ Startup

คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพ คือธุรกิจของคนอายุน้อยอย่างเด็กวัยรุ่นหรือเด็กจบใหม่ แต่ที่แปลกกว่านั้น บางคนถึงขั้นไปเชื่อมโยงธุรกิจสตาร์ทอัพกับฮิปสเตอร์ด้วยซ้ำ เนื่องจากเข้าใจว่าสตาร์อัพเป็นธุรกิจที่ก้าวกระโดด เป็นสไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน อาจเป็นเพราะพวกเขามีภาพจำจากการเห็นโมเดลธุรกิจของ มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก…

Creative Wisdom | Podcast