เมื่อไหร่ชีวิตถึงจะมีความสุข? ถ้าคุณอายุเลยยี่สิบต้น ๆ มาแล้ว คุณต้องรออีกทีหลังจากอายุ 50 ขึ้นไป!!!
Research พบว่ามนุษย์เรามีความสุขในชีวิตเป็นรูป U shape.. คือเราจะมีความสุขสุด ๆ ในช่วงปลาย teenage ถึง 20 ต้น ๆ ส่วนช่วง 30-40 นี่จะถึงขั้นอึมครึม เครียด ย่ำแย่ และจะมาดีอีกทีหลัง 50 ไปแล้ว!
สถิตินี้ยิ่งจริงเมื่อนำมาถามกับคนในเมือง
เพราะพบว่าช่วงอายุ 30-40 แม้จะเป็นช่วงที่ชีวิตกำลังรุ่ง งานกำลังเดิน แต่ความเครียดก็มาเติมเต็มมิใช่น้อย.. นอกจากนี้ยังมีเรื่องค่าใช้จ่าย เงินทอง ชีวิตรัก!
บทความนี้ดีฮะ เอากราฟมาให้ดูกันเล่น ๆ สนุก ๆ เน๊อะ
เพราะเชื่อว่าหลายคนที่อ่านนี่ก็อายุน่าจะยังไม่ถึง 50 กันซักเท่าไหร่แต่ก็มีความสุขได้ทุกวัน ถึงกระนั้นเค้าก็แค่ฝากไว้ว่า
“ถ้าคุณคิดว่าชีวิตคุณย่ำแย่แล้ว.. มันยังจะมีแย่กว่านี้อีก”
ถ้าคุณยังไม่ถึง 50
Related Articles
“Unforgetable Bag” ไอเดียลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล จาก Tesco
มาลองดูไอเดียดี ๆ จาก Tesco ที่อยากลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์ถุงพลาสติกธรรมดา ๆ ให้เป็นรูปสัตว์น้ำพร้อมบาร์โค้ดส่วนลดซ่อนอยู่ในภาพอย่างแนบเนียน เพื่อให้ลูกค้านำมาใช้ซ้ำในครั้งต่อไป
คน 5 แบบที่คุณควรรู้จักเมื่อทำธุรกิจ
เด็ก ๆ เคยได้ยินคำโบราณที่กล่าวไว้ว่า “คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล” ปัจจุบันนี้อาจจะจริง เพียงแค่ครึ่งเดียว คือเรื่องการคบคนพาลนั้นจะพาเราไปเจอเรื่องที่ไม่ดีแน่นอน แต่ในโลกของธุรกิจปัจจุบันการไปให้ถึงจุดหมายบางอย่างแค่ บัณฑิต อย่างที่โบราณกล่าวไว้อาจไม่เพียงพออีกต่อไป…
End of the walk way : ไก่โคตรเผ็ด! ธุรกิจดี แต่ไม่มีคนทำ
อาหารเผ็ด ไม่ใช่ของธรรมดาของอาหารอเมริกัน แต่มันมักจะมากับอาหารเม็กซิกัน และถ้าเป็นปีกไก่ทอดที่เค้าใช้ชื่อว่า “Buffalo Wings” หรือปีกไก่เผ็ดนั่นล่ะ มันจะเผ็ดได้ซักขนาดไหนกันเชียว ผมใช้ชีวิตอยู่ในรัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกานานกว่า…
5 วิธีชวนคิดต่างอย่างสร้างสรรค์
เมื่อคนเราเชื่อต่างกัน มองต่างมุม ให้ความสำคัญกันคนละเรื่อง หรือมีจุดมุ่งหมายไปคนละทาง ก่อให้เกิดความขัดแย้งกันได้ง่ายๆ CREATIVE TALK ขอให้ต่างฝ่ายต่างหายใจเข้าลึกๆ อย่าเพิ่งรีบปล่อยมือกัน ลองจูนกันให้ติดด้วย 5…
ความหมายของโลโก้ที่ซ่อนอยู่ในการออกแบบ
เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยเห็นโลโก้ในทุกวัน ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นโลโก้เสื้อผ้า สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือแม้แต่โลโก้สินค้าอาหาร เพราะโลโก้เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับแบรนด์ เพราะโลโก้ที่ดีไม่ใช่แค่สวยเท่านั้น แต่ต้องสามารถสื่อสารและทำให้คนจดจำแบรนด์ได้ (อ่านเพิ่ม :…
เนรมิตงานปักไปกับแบรนด์ดัง กับผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจจาก “Ipnot” แม่บ้านชาวญี่ปุ่น ที่เธอใช้เวลาว่างในการปักผ้า สร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D รวมถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดังมากมาย และด้วยความโดดเด่น น่าสนใจ ยังทำให้เธอได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Chanel…
Booksberry ร้านหนังสือที่สร้างสะพานแห่งการอ่านให้เติบโตไปพร้อมกับนักอ่าน
บ้านเลขที่ 30/4 ซอยสันทัต ถนนเศรษฐสิริ คือสถานที่ตั้งของร้านหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชน Booksberry บ้านสีโอรสขนาดสองชั้น ประดับบานหน้าต่างไม้สีฟ้าชวนสะดุดตาภายในบ้านอัดแน่นไปด้วยหนังสือภาพ วรรณกรรม เรื่องสั้น…
อัดแน่น ! รวมเครื่องมือฟรีหา Audience Insights
เรื่อง: ดวงพร วิริยา จบไปแล้วกับงาน Creative Talk Action 2019 สำหรับ Action…
10 ประเด็นฮอตปี 2019 คำที่คนไทยค้นหามากที่สุด
Google เผยออกมาแล้วสำหรับ Search in Year 2019 ผลการจัดอันดับคำค้นที่คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2019 โดย 10…