Trending News

Subscribe Now

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่คนขายและคนซื้อนิยมใช้มากที่สุด

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่คนขายและคนซื้อนิยมใช้มากที่สุด

Article | Digital marketing

ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ ใครซื้อของสองอย่างนี้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ?

ด้วยช่วงล็อกดาวน์ที่เราต้องอยู่บ้านกันตลอด 24 ชั่วโมง บ้านจึงไม่ใช่มิติของการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว การตกแต่งบ้านหรือทำให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบ Work From Home ตลาดความต้องการของต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์จึงพุ่งสูงขึ้นอย่าง Index Living Mall ช่วงที่ผ่านมายอดขายออนไลน์โตขึ้นถึง 1,000% และ UrbanTree ธุรกิจขายต้นไม้ออนไลน์ก็แชร์ในรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ช่วงไหนที่ดาราหรือคนมีชื่อเสียงถ่ายภาพต้นไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งลงบนโซเชียลอย่างต้นมอนสเตอร์ร่าและต้นไทรใบสักก็ขาดตลาดอย่างรวดเร็ว 

แพลตฟอร์มออนไลน์

จากสถิติของ EDTA THAILAND ทำการสำรววจพฤติกรรมทั้งคนขายและคนซื้อของบนอินเทอร์เน็ตว่าซื้อผ่านแพลตฟอร์มใดมากที่สุด ปรากฏว่า ด้านคนขายมักขายผ่านเฟซบุ๊กมากที่สุดเพราะมีผู้ใช้กว่า 2,000 ล้านคน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก ที่สำคัญยังสามารถยิงโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ

ในส่วนของคนซื้อเองมักซื้อผ่าน Shopee เพราะเป็นระบบ แยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ พร้อมแนะนำสินค้าที่ลูกค้าแต่ละคนน่าจะสนใจ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสม่ำเสมออย่าง 6.6 , 11.11 รวมถึงงยังมีนโยบายคืนสินค้าในกรณีต่างๆ เช่น สินค้าไม่ตรงปก ขำรุด 

ดูรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ล่าสุดได้ที่ youtu.be/yo5cwUZHMew

อ้างอิง : EDTA THAILAND

เรื่อง : CREATIVE TALK 
ภาพ : สุธาทิพย์ อุปสุข

Related Articles

5 เพจตัวช่วยนักลงทุนมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด

“รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง” ท่ามกลางเศรษฐกิจขณะนี้ อาจจะเป็นการเสี่ยงที่ใครจะเริ่มลงทุน แต่ถ้าคุณมีความเข้าใจและศึกษามาอย่างดี การลงทุนอาจจะไม่ได้เริ่มที่ความเสี่ยงก็เป็นได้ วันนี้ทาง CREATIVE TALK ขอแนะนำ 5…

Article

4 บุคลิกภาพเพื่อนร่วมงานแบบนี้ ต้องคุยงานแบบไหน

‘Mark Murphy’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารภายในองค์กรกล่าวว่า “ไม่มีวิธีสื่อสารรูปแบบไหนที่ดีที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะหาทางเข้าถึงใจผู้ฟังให้มากที่สุดได้อย่างไรต่างหาก” ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยเจรจากับใคร ถ้าคุณศึกษาตัวตนและรู้ว่าคู่สนทนาของคุณให้ความสำคัญต่อเรื่องใด คุณจะสามารถประเมินวิธีทำงาน ความรู้สึก และทัศนคติต่อเรื่องนั้น…

Article | Creative/Design

7 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยง หากไม่อยากก่อความรำคาญให้ผู้บริโภคบน Social Media

ในฐานะนักการตลาดที่ตั้งใจผลิต content เรามักเข้าข้างตัวเองว่า content ที่เราทำนั้นดีสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราและพวกเขาจะชอบในสิ่งที่เรานำเสนอ แม้อาจจะเป็นความจริงอยู่บ้างแต่ถ้าเราไม่ระวัง content ของเราอาจจะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ…

Article | Digital marketing