Trending News

Subscribe Now

Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า

Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า

Article | Digital marketing

Content Marketing สามารถสร้างรายได้ในแต่ละปีให้กับแบรนด์สูงถึง 42 พันล้านดอลล่าร์ และตัวเลขนี้ก็ดูจะไม่หยุดเพียงเท่านี้อีกด้วย มาอัปเดตเทรนด์ของ Content Marketing เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับปี 2022 นี้ 

Content Marketing คืออะไร

Content Marketing คือ การทำการตลาดด้วยคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบการให้ความรู้ สร้างการรับรู้ สร้างการจดจำ ไปจนถึงการเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายเพื่อตัดสินใจซื้อสินค้า โดยทำได้ตั้งรูปแบบ Real Time และแบบ Evergreen 


Content Marketing Trends 2022 มีอะไรบ้าง

1. สร้างกลยุทธิ์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมไว้ให้ได้ 

เพราะการรักษาลูกค้าเดิมนั้นมีราคาที่ถูกกว่าการหาลูกค้าใหม่เสมอ เราจึงควรที่จะทำคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเดิมให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพวกเขา หรือจะเป็นการทำคอนเทนต์เสริมการใช้งาน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเดิมของคุณ


2. หาให้เจอหรือไม่ก็สร้าง Customer Journey ของลูกค้าให้เกิดขึ้น

เราพูดถึงกันบ่อยถึง Customer Journey แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นและง่ายขึ้นคือ การนำ Data และ Machine Learning มาทำงานร่วมกับ Content Plan ที่คุณวางเอาไว้ อย่าเอาแต่คิดไปเองฝ่ายเดียว แต่ก็อย่าเชื่อแต่ข้อมูล การหาจุดตรงกลางระหว่างความเป็นจริงกับความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจในข้อนี้

และเมื่อคุณหาเจอ มั่นใจได้เลยว่าลูกค้าจะรักทุกคอนเทนต์ที่คุณทำขึ้นมาเลยทีเดียว


3. ทำไมไม่ลองสร้าง Media ดูเองล่ะ

Entrepreneur บอกเราว่า Podcast Insights ในปี 2020 – 2021 มีรายการที่ถูกปล่อยออกมากว่า 2 ล้านรายการ และมีมากกว่า 48 ล้านตอนทั่วโลก ทำให้เราสามารถมั่นใจได้เลยว่า Podcast นั้นเป็นอีกสื่อที่ได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั่วโลก

แต่ทั้งนี้แล้ว หัวใจสำคัญของข้อนี้คือ หากคุณที่เป็นเจ้าของแบรนด์ที่เคยเอาแต่ใช้ Media จากแพลตฟอร์มต่างๆ ให้พวกเขาเล่าเรื่องสินค้าของคุณ ทำไมคุณไม่ลองสร้างรายการหรือ Social Media ของคุณขึ้นมาล่ะ และทำให้มันกลายเป็นอีก Community ที่สามารถเข้าไปดูแล และซัพพอร์ตในประเด็นปัญหาต่างๆ ของลูกค้าได้อีกด้วย 


4. เพิ่มประสิทธิภาพและความสม่ำเสมอของ SEO

SEO หรือคำที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือหัวใจของการทำ Content Marketing อย่างมาก ทั้งในเรื่องการทำให้บทความของคุณขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงกว่า หรือสินค้าของคุณจะไปข้องเกี่ยวกับคำค้นหาอย่างมีนัยยะสำคัญมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ยังคงต้องให้ความสำคัญและพัฒนาต่อไปอยู่เสมอ


5. ทำคอนเทนต์ที่ดีออกมา และตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้

สุดท้ายแล้ว การทำคอนเทนต์ที่มีแกนหลักสำคัญคือ การสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้ายังคงเป็นหัวใจเสมอในการทำ Content เพราะเมื่อคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองว่า Content ของคุณสามารถแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้จริง


ก็จะทำให้ลูกค้ามั่นใจและพร้อมที่จะวางใจใช้บริการคุณต่อไปนั่นเอง


ที่มาของข้อมูล https://www.entrepreneur.com/topic/trends-2022/

Related Articles

7 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยง หากไม่อยากก่อความรำคาญให้ผู้บริโภคบน Social Media

ในฐานะนักการตลาดที่ตั้งใจผลิต content เรามักเข้าข้างตัวเองว่า content ที่เราทำนั้นดีสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราและพวกเขาจะชอบในสิ่งที่เรานำเสนอ แม้อาจจะเป็นความจริงอยู่บ้างแต่ถ้าเราไม่ระวัง content ของเราอาจจะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ…

Article | Digital marketing

5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND

COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้สภาพเศรษฐกิจซึมลงอย่างต่อเนื่อง นักการตลาดต่างต้องพับเก็บแผนบุกตลาดช่วงต้นปี 2020 มาคิดแคมเปญ ‘นอกกรอบ’ ในสภาวการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจนี้ เพื่อสร้างภาพจำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้ หนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่ลุกขึ้นมาสร้างสีสัน คลายอารมณ์หม่น…

Article | Digital marketing

WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ชู ‘AI’ และ ‘DATA SCIENCE’ พลิกโฉมการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลไปอีกขั้น

เมื่อเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ระบบการจัดเก็บข้อมูลและวัดผลจึงต้องปรับตัวเร็วไปตามข้อมูลบนโซเชียลในปริมาณมหาศาล WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย โดย กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างมาตรฐานในการวัดผลการทำงานในวงการโซเชียลมีเดีย โดยปีนี้สร้างความท้าทายเพิ่มขึ้นอีกขั้น ด้วยการพัฒนาระบบ “AI”(Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จในการให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลให้กับหลายแบรนด์…

Article | Digital marketing