สรุปมาให้แล้ว! กับ 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นโปรโมท TikTok
TikTok หนึ่งในแพลตฟอร์มมาแรง ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกและใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย แน่นอนว่าแบรนด์ต่าง ๆ ก็อยากจะเข้ามาเพื่อโปรโมทหรือโฆษณา TikTok
เปิดโผ 10 ซีรีส์เกาหลียอดฮิตบนโซเชียลประจำปี 2565
ในปี 2565 ที่ผ่านมา ชาวโซเชียลได้มีการพูดถึงซีรีส์เกาหลีในหลากหลายเรื่องราวและหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นซีรีส์คอมเมดี้คลายเครียด ซีรีส์รักโรแมนติกฟินจิกหมอน ซีรีส์ย้อนยุค เนื้อหาพาซึ้งชวนน้ำตาไหล ซีรีส์แฟนตาซี CG สุดอลังการ ซีรีส์แนววิ่งหนีซอมบี้ หรือซีรีส์ปวดตับกำพาราที่ทำให้เครียดกว่าเดิมก็มีเช่นกัน
ศัพท์โซเชียลสุดฮิตปี 2565
นอกจากไวรัลที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียลไม่เว้นแต่ละวันแล้ว ก็ยังมีคำศัพท์ใหม่ๆ จากชาวโซเชียลนี่แหละที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด
6 Digital Marketing Trends 2023
บทความนี้น่าจะช่วยให้นักการตลาดผู้ดูแลแบรนด์ทุกขนาดสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงหรือจุดประเด็นไอเดียเพื่อนำไปวางแผนสำหรับปี 2023 นี้กันต่อไป
โพสต์ช่วงเวลาไหนที่ทำให้คนเห็นคอนเทนต์มากที่สุดบน Blockdit อัปเดตใหม่ล่าสุด 2022
Blockdit ขอสรุปช่วงเวลาการโพสต์คอนเทนต์ที่ตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีผู้ใช้งานนิยมเข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์แบบครบทุกประเภท
5 ประเด็นหลักที่ชาวโซเชียลพูดถึงเกี่ยวกับกระแส FIFA World Cup 2022
วิเคราะห์ประเด็นที่ชาวโซเชียลพูดถึงเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 (FIFA World Cup Qatar 2022) ครั้งที่ 22 ที่ประเทศกาตาร์
ชาวโซเชียลกับประเด็นไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุม APEC 2022
ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ไทยได้มีบทบาทในเวทีโลก
ร่วมสร้าง Martech Report 2023 ฉบับแรกของประเทศไทยกับ Content Shifu & Hummingbirds Consulting
Martech Report 2023 ฉบับแรกของประเทศไทย ที่มุ่งนำเสนอ Insight ของการใช้งาน Martech ในวงการตลาดประเทศไทยตลอดปีที่ผ่านมา
Concert Trend: ภาพรวมเทรนด์การพูดถึงคอนเสิร์ตในปี 2565
ร่างกายต้องการคอนนน เตรียมขายตับ ไต ไส้ พุง ให้พร้อม กับกระแสคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้น และมีแต่จะขึ้นเรื่อย ๆ ต้อนรับยุค New Normal จริงแท้แน่นอน ไม่หลอก
จัดอันดับ 5 เพลงฮิตที่กวาดเอ็นเกจเมนต์จากชาวโซเชียลไปสูงที่สุด
เพลงฮิตที่หลายคนนำมาเต้นตามบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ นั้นเกิดขึ้นใหม่อยู่ทุกวัน จนได้รับยอดเอ็นเกจเมนต์อย่างถล่มทลาย
อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้
ปฎิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียเป็นอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด นักการตลาดที่ทำงานกับโซเชียลมีเดียโดยตรงจึงต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว
คังคุไบฟีเวอร์! ชาวโซเชียลพูดถึงภาพยนตร์หญิงแกร่งแห่งมุมไบกันว่าอย่างไร
ภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi หรือ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียลประเทศไทย ติดอันดับ 1 ภาพยนตร์ยอดนิยมทาง Netflix
มาเรียนรู้กับงาน Webinar “Market Insights Technology” เจาะลึกกลยุทธ์การหา Market Insights ด้วย MarTech อย่างมืออาชีพ
Content Shifu ร่วมกับ InsightEra ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้าน Market Insights & Analytics และผู้สร้างสรรค์ Marketing Technologies อีกมากมาย
ปั้นคอนเทนต์แบรนด์ให้ปังในปี 2022 ด้วย 6 ทริคจาก Instagram
อย่างที่ทุกคนรู้ว่าการทำโซเชียลคอนเทนต์ในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย บรรดา Content Creator จึงต้องคอยอัปเดตเนื้อหาในเทรนด์อยู่เสมอ
Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า
Content Marketing สามารถสร้างรายได้ในแต่ละปีให้กับแบรนด์สูงถึง 42 พันล้านดอลล่าร์ และตัวเลขนี้ก็ดูจะไม่หยุดเพียงเท่านี้อีกด้วย
ชวนส่องกระแสโซเชียล ‘วันเด็กแห่งชาติ ปี 65’ กับสิ่งที่เด็กไทยอยากได้มากที่สุด โดย WISESIGHT
วันเด็กปีนี้มีอะไรที่ผู้คนสนใจกันมากที่สุดบ้าง เราจะพามาดูข้อมูลสรุปจาก Wisesight กัน
สิ่งที่นักการตลาดควรรู้จาก Festive Insights ของ Facebook
สำหรับเหล่าขาช้อปทั้งหลายแล้ว การได้เลือกซื้อของขวัญให้คนที่ตัวเองรักนั้นถือเป็นความสุขที่สุดอย่างหนึ่ง แต่สำหรับเหล่านักการตลาดแล้ว
Reverse Psychology หลักจิตวิทยาการตลาดยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ
เป็นกันไหมคะ ที่ยิ่งโดนห้ามก็เหมือนยิ่งทำให้เรารู้สึกอยากจะทำสิ่งนั้นมากกว่าเดิม ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกเราอาจจะไม่ได้รู้สึกอยากทำสิ่งนั้นเลยด้วยซ้ำ
ตัวเลขน่ารู้ ส่องสถิติช้อปปิ้งคริสต์มาส
ช่วงเทศกาล โดยเฉพาะคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาที่เงินสะพัดมากที่สุดของปี แม้ว่าใครหลายคนจะกังวลว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส
Spotify เล็งยกเลิกระบบ Shuffle เพื่อความสุนทรีย์ในการฟังเพลง
เคยมั้ยครับเวลาเราฟังเพลงในอัลบั้มต่างๆ ที่เรียงเรื่องราวและอารมณ์เพลงไว้อย่างดี แต่ต้องมาเจอการข้ามเพลงไปข้ามมาแบบที่เราไม่ได้ตั้งใจ
Emotional Marketing มีพลังแค่ไหน และแบรนด์จะมีสิ่งนี้ได้อย่างไร
“เมื่อทำธุรกิจกับผู้คน จำไว้ว่าเราไม่ได้ทำธุรกิจกับสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยตรรกะเหตุผล แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก” – Dale Carnegie
4 ขั้นตอนสร้างแคมเปญเปลี่ยนโลกจากเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ
มาลาลา ยูซาฟไซ หญิงสาวชาวปากีสถาน นักเคลื่อนไหวด้านสังคมเพื่อการศึกษาของเด็กผู้หญิงทั่วโลก เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2014
Little Passports: ธุรกิจของเล่นเสริมทักษะสำหรับเด็กรูปแบบใหม่
ของเล่นและสิ่งเสริมทักษะของพวกเขาเป็นบริการแบบ “Subscription / ระบบสมาชิก” Little Passports หวังจะช่วยให้ลูกน้อยของคุณเข้าใจโลกใบนี้
3 กลยุทธ์ประสบความสำเร็จในแบบฉบับของ TikTok
CREATIVE TALK มีโอกาสได้คุยกับหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังแอพพลิเคชั่น TikTok ได้บอกเล่าถึงกลยุทธ์ในการสร้างคอนเท้นต์ให้ประสบความสำเร็จใน TikTok