10 วิธีการปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจเพื่อความอยู่รอด ด้วยการทำ “Pivot” ตามแนวคิด Lean Startup
ในตอนนี้ที่ทุกคนกำลังสู้เพื่อให้ธุรกิจตัวเองอยู่รอดต่อไป ในภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังย่ำแย่ ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศ ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจทั้งหลายต่างคิดหาทางออก เพื่อให้องค์กรสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตินี้ไปให้ได้ การมีรายได้เข้ามาเลี้ยงดูพนักงานในองค์กรตัวเองกลายเป็นเรื่องสำคัญและยากอย่างมาก เพราะหนทางที่จะหลุดพ้นวิกฤตินี้ไปได้จำเป็นต้องมีวิธีการคิดใหม่ ๆ ลองทำอะไรใหม่ ๆ จากที่ไม่เคยทำมาก่อน…
อ.วรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ จากนักธุรกิจสู่การก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน กับมุมมองอนาคตการศึกษา
อ.วรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ จากนักธุรกิจและนักการเงินธนาคาร สู่เส้นทางการเป็นคุณครู และก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน อะไรคือจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักที่มาที่ไปและมุมมองเรื่องของการศึกษาจาก อ.วรรณี เจียรวนนท์…
คุยกับ คุณยอด ชินสุภัคกุล ถึงเส้นทางการก่อตั้ง Wongnai
** ถอดบทสัมภาษณ์จาก FounderCast Podcast ตอน คุยกับ คุณยอด CEO & Co-Founder,…
อะไรจะเกิดขึ้น ถ้า Microsoft เข้าซื้อ TikTok
เป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือดีลสำคัญของ Microsoft ที่ต้องการยื่นข้อเสนอเพื่อเป็นผู้ดูแล TikTok ใน 4 ประเทศ นั่นคือ สหรัฐอเมริกา…
สิ่งที่นักการตลาดต้องปรับตัว หาก Facebook ยกเลิกแสดงยอด Page Like
เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา Facebook เริ่มทดสอบในวงกว้างมากขึ้น สำหรับการแสดงผลหน้าเพจแบบไม่มียอด Page Like (Like Count)…
เรียนรู้จาก Lisa BLACKPINK ในการสร้าง Personal Branding ที่มีแฟนทั่วโลก
ทุกวันนี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มีชื่อว่า BLACKPINK อีกแล้ว สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามวงการศิลปินเกาหลีมาก่อน อาจจะขอแนะนำสั้น ๆ ว่า วง BLACKPINK ประกอบด้วยนักร้องสาว…
4 หลักจิตวิทยาการตลาด ช่วยขับเคลื่อนการขายด้วยวิธีคิดใหม่
ในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ธุรกิจและบริษัทต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดกิจการทำงานได้เกือบเหมือนเดิม บางแห่งอาจต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อรับมือในภาวะที่ต้องเฝ้าระวังอยู่ตอนนี้ การหาวิธีที่ทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อหรือสามารถขายสินค้าได้ กลายเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ธุรกิจและองค์กรนั้นอยู่รอดต่อไป โดยเฉพาะตอนนี้ที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป วิธีคิดเปลี่ยนไป ผลกระทบจากเหตุการณ์…
เกม-แผนที่-เมืองแห่งอนาคต: Tencent จักรวาลธุรกิจไอทีที่น่าจับตามองจากแดนมังกร
ธัญวลัย ฟังใจ Storylog และ Ookbee comic นี่คือความบันเทิงหลายรูปแบบที่ใครๆ น่าจะเคยเข้าไปเสพเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นนิยายวาย เพลงดนตรีอิสระ บทความที่แชร์ประสบการณ์…
DAAT TALK: E-Commerce The Next Chapter: คุยเจาะลึกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หลัง COVID-19 เริ่มคลี่คลาย
สรุปทุกประเด็นน่าสนใจจาก DAAT TALK E-Commerce The Next Chapter พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางของธุรกิจ E-Commerce ในประเทศไทยหลังสถานการณ์…
‘CAMB’ 4 เทคนิค สร้างแบรนด์เพื่อการสื่อสารที่ทรงพลัง
เราสามารถจดจำคนหนึ่งได้เพราะอะไรบ้าง? ถ้าลองคิดดูแล้ว เราอาจจดจำจากหน้าตาหรือบางคนจดจำจากภาพลักษณ์ นิสัย หรือน้ำเสียงและสไตล์การพูด การสร้างแบรนด์ก็เหมือนกัน การที่คนจะจำ และสนใจเราได้นั้นเราต้องสร้าง Branding ของตัวเอง…
เมื่อไหร่ที่ธุรกิจควรจดสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายทางการค้า? เรียนรู้กฎหมายผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก
สิทธิบัตร กับ เครื่องหมายทางการค้า แตกต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้กฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก สุดท้ายแล้วธุรกิจเราควรใช้แบบไหนดี?
กรณีศึกษา MUJI กับการใช้ Data ทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย
ช่วงนี้หลายคนพูดถึงการใช้ข้อมูล ใช้ดาต้าอย่างหลากหลาย เรียกได้ว่าถ้าองค์กรไหนยังไม่เริ่มก็อาจจะช้าไปเสียแล้ว เอาเข้าจริง ๆ ดาต้าเป็นสิ่งที่หลายองค์กรมีอยู่ในมือตลอดเวลา เพียงแต่จะมีการจัดการ การเก็บ และการนำไปใช้ได้อย่างไร เพื่อมาต่อยอดทางธุรกิจ…