Trending News

Subscribe Now

ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่อง ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict

ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่อง ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict

Article | Creative/Design

เป็นเวลากว่า 2 ปีที่ ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าใคร ๆ ก็สนุกกับ ‘โฆษณา’ ได้ ด้วยจำนวนผู้ติดตามถึง 1.8 แสนคน เพราะความขยันถอดแนวคิด วิเคราะห์เบื้องลึกเบื้องหลังของโฆษณาชวนสะดุด ที่สามารถขโมยห้วงเวลาสั้น ๆ สร้างภาพจำให้แบรนด์ดังเข้าไปอยู่ในใจของผู้คนได้สำเร็จ 

CREATIVE TALK จึงขอสรุป Shortcut ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่องมาให้เป็นแนวทางและแรงบันดาลใจแก่เหล่าครีเอเตอร์ สำหรับใครที่สนใจฟังบทสัมภาษณ์ของ คุณเพิท สามารถฟังได้ทาง FounderCast ที่เว็บไซต์ https://foundercast.com

[สำหรับแฟน ๆ ชาว Ad Addict เตรียมพบกับ คุณเพิท ในงาน #CTC2021 สามารถซื้อบัตรได้ที่ https://ctc2021.com ]

เพจ ad addict

1. หลงใหลขั้นสุด

เมื่อนานวันงานประจำเริ่มไม่เติมเต็มความคิดครีเอทีฟที่มีท่วมท้นอยู่ในตัวเขา จากเคยเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งในผลงานของคนอื่น ก็อยากสร้างผลงานของตนเองตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการดูบ้าง เพิทจึงปั้นสื่อออนไลน์ที่เล่าเรื่องของคนทำ ‘โฆษณา’, ‘ธุรกิจ’, และ ’การตลาด’ ด้วยความหลงใหลเข้าขั้นหมกมุ่นผ่าน Facebook Page ซึ่งไม่เคยหยุดมองหากลวิธีเล่าเรื่องของแต่ละแบรนด์ มานำเสนอให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมวงการโฆษณาที่มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาติดตามผลงานในแวดวงอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

2. เฉียบคมฉับไว

เขาใช้ทักษะที่ฝึกฝนติดตัวมาตั้งแต่ยังทำงานตำแหน่ง Stategic Planner ในเอเจนซี่โฆษณา ทั้งทักษะการฟัง สัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล และวิจัยตลาด คอยหาทางแก้ปัญหาให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ไวที่สุด จึงทำให้มีกระบวนการกลั่นกรองข้อมูลมาสรุปรวบตึงออกมาได้อย่างรวดเร็วและเข้าใจง่าย

3. สนุกฉุกคิด

เขาเชื่อในการขายผลิตภัณฑ์อย่างมีศิลปะชั้นเชิง แนวโน้มของโฆษณายุคนี้จะต้องปรับเปลี่ยนมาทำให้คนดูอยากติดตามชมจนกว่าจะรู้ว่ากำลังจะถูกขายของอะไร ซึ่งถ้าแบรนด์เล่าเรื่องได้ดี คนก็จะรู้สึกผูกพันและจดจำแบรนด์ไปในทางที่ดีได้มากกว่าโฆษณาฮาร์ดเซลดาษดื่นทั่วไป เพราะคนยุคดิจิทัลมีสิทธิ์เลือกเสพและปิดการรับรู้ข้อมูลที่มากเกินพอดี

4. ไม่หยุดมองหาโอกาส

เพิทมักกระโจนเข้าหาทุกโอกาสโดยไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ ที่ไปได้ดีในตอนนี้ แต่เขาพร้อมจะออกไปตามหาประสบการณ์ใหม่ๆ มาต่อยอดให้เรื่องเล่าของเขาเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม และปรับให้ถูกจริตกับผู้ติดตามในแต่ละโซเชียลมีเดีย

และทั้งหมดนี้คือแนวคิดของเด็กหนุ่มบ้า Ads คนหนึ่งที่สามารถเปิดบริษัทเป็นของตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 25 ปี


Related Articles

Mission Impossible – Fallout พลาดซักทีเถอะ อีธาน!

**** (((บทความนี้เปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วน)))****   ใครที่ติดตาม อีธาน ฮันท์ สายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้ (แต่ก็เป็นไปได้มันซะทุกครั้ง!) คงจะไม่พลาดภาคล่าสุดของ Mission Impossible –…

Article | May the Quote

Primo – ชนะใจลูกค้าด้วย Omni Channel Marketing ทำได้อย่างไร

เมื่อการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามีหลากหลายช่องทางมากขึ้น การเชื่อมโยงช่องทางต่างๆ ของแบรนด์มาไว้ที่เดียวจึงเป็นเรื่องซับซ้อน

Article | Business