Trending News

Subscribe Now

5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND

5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND

Article | Digital marketing

COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้สภาพเศรษฐกิจซึมลงอย่างต่อเนื่อง นักการตลาดต่างต้องพับเก็บแผนบุกตลาดช่วงต้นปี 2020 มาคิดแคมเปญ ‘นอกกรอบ’ ในสภาวการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจนี้ เพื่อสร้างภาพจำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้

หนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่ลุกขึ้นมาสร้างสีสัน คลายอารมณ์หม่น ๆ ของคนไทย นั่นก็คือ AP THAILAND ตามสโลแกน ‘Empower Living’ ที่อยากให้ทุกจังหวะชีวิตของผู้อยู่อาศัยเป็นไปงอย่างเข้าใจโลก

CREATIVE TALK ได้รวบรวมแคมเปญสร้างสรรค์ของ AP THAILAND ที่ไม่ได้บอกเล่าแค่ในมุมนักสร้าง ’บ้าน’ เท่านั้น แต่ยังสร้างพื้นที่แห่งความผูกพันผ่าน 5 แคมเปญอบอุ่น ให้ผู้คนได้โอบกอดตัวเอง ใส่ใจผู้อื่น ส่งต่อความสนุก และแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจให้แก่กัน

รออะไรล่ะ ไปดูกันเลย!


1. Empower Health Box’ แคมเปญส่งต่อ ‘ความห่วงใย’

ในเดือนเมษายนที่สถานการณ์ COVID-19 อยู่ในช่วงพีค ทำให้ทุกคนต่างต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน (Social Distancing) ไปมาหาสู่ดูแลกันไม่สะดวก  

แคมเปญ Empower Health Box

AP THAILAND จึงอาสาเป็นตัวแทนส่งความรู้สึก “เป็นห่วงนะ” ให้คนทั่วไปเข้ามาลงทะเบียนเพื่อจัดส่ง Health Box ไปให้คนที่ห่วงใยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในกล่องประกอบด้วย สเปรย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยแบบซักได้ ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย พร้อมฟิลเตอร์กรองฝุ่นและไวรัสได้ถึง 5 ชั้น ทำให้แบรนด์ได้ใจผู้บริโภคไปเต็ม ๆ เพราะมีส่วนร่วมทำหน้าที่เป็นทั้งผู้พิทักษ์สุขภาพและทูตสานสัมพันธไมตรี

แคมเปญ Empower Health Box

2. ‘From Home Challenge อยู่บ้าน หยุดเบื่อ เพื่อชาติ’ แคมเปญท้าคู่แข่งสร้าง ‘ความสุข’ ให้เพื่อนบ้าน

เมื่อเข้าสู่ไตรมาสที่สองในช่วงนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ผู้คนต่างเริ่มเบื่อบ้านเพราะอยู่ติดบ้านมานานนับเดือน ในช่วงนี้เองที่กระแส Challenge จากแอปฯ Tik-Tok กำลังมาแรง  AP ก็ไม่พลาด Catch Up แบบไม่ปล่อยให้หลุดมือ หวังเพิ่มความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้คนบนโลกโซเชียลไม่ให้เงียบเหงา

แคมเปญ

น่าสนใจมาก ๆ ก็ตรงที่ AP THAILAND ส่งสารท้าถึงแบรนด์อสังหาฯ อย่าง SC Asset, Charn Issara, Asset Wise, Supalai, GoldenLand, Ananda Development, Origin Property, One.Six Development, และ Proud Real Estate ให้มาร่วมทำคลิป Challenge พร้อมติดแฮชแท็ก #_FromHome กัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ทลายกำแพงคู่แข่งชั่วขณะ มาร่วมสนุกทำวิดีโอสื่อถึงการอยู่บ้านยังไงไม่ให้เบื่อในสไตล์ใครสไตล์มัน

ลูกบ้านของแต่ละแบรนด์ต่างก็เข้ามาร่วมส่งคลิปหลากกิจกรรมหลายอิริยาบถในบ้าน และคอมเมนต์โต้ตอบกันอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันให้โลกโซเชียลได้ครื้นเครง นับเป็นกลยุทธ์ที่จับพฤติกรรมของผู้บริโภคมาต่อยอดได้ถูกเวลาและถูกจุดจริง ๆ  

แคมเปญ From Home Challenge

ซึ่งหัวใจสำคัญของแคมเปญนี้ สะท้อนถึงการไม่ยึดติดกับวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ มองข้ามไปถึงผลลัพธ์ ที่คำนึงถึงผู้บริโภคว่าจะได้อะไรจากแคมเปญนี้ ซึ่งไม่น่าแปลกใจว่าทำไม AP THAILAND ถึงช่วงชิงพื้นที่สื่อออนไลน์ในช่วง Work From Home ไปได้


3. ‘MAKE LIVING GREAT AGAIN อยู่…เพื่อทุกความหมายของคุณ’

แม้จะเข้าสู่ช่วงคลาย Lockdown แล้ว แต่คนไทยก็ยังไม่หมดกังวล และไม่มั่นใจในอนาคต AP THAILAND จึงสร้าง 4 แคมเปญย่อย บน 4 แพลตฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นภูมิคุ้มกันทางจิตใจในยุค COVID-19

3.1 ให้กำลังใจผ่านหนังสั้น “วันนี้ เราอยู่..เพื่ออะไร”

AP THAILAND ปล่อยหนังสั้นออนไลน์ ชวนผู้คนตั้งคำถามถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่ โดยเล่าเรื่องราวจากชีวิตจริงของคน 4 คน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังล้ม มีแรงลุกขึ้นไปต่อ พร้อมเพลงประกอบ ‘เคลียร์อยู่’ จากวง Yellow Fang คลอเสียงร้องของ 3 สาวร็อคที่จะปลุกพลังใจให้ทุกคนกัดฟันสู้ต่อ

3.2 ตั้งหลักจิตใจผ่านทอล์กโชว์ ‘MIND SYMPOSIUM’

AP THAILAND เปิดตัวทอล์กโชว์ออนไลน์อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชวนฟังในวันที่จิตใจสั่นคลอน ถ่ายทอดเรื่องราวให้ผู้คนกลับมา ‘ตั้งหลักจิตใจ’ โดย 8 บุคคลแถวหน้า ทั้งนักจิตวิทยา นักคิด นักเขียน และนักสร้างแรงบันดาลใจ ต่างมาแบ่งปันเทคนิค ‘ตั้งหลัก’ ชีวิตเพื่อจะก้าวไปต่อในวันข้างหน้า ได้กระแสตอบรับเป็นจำนวนผู้รับชมกว่า 2 ล้านวิวเลยทีเดียว!

MIND SYMPOSIUM

สามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่าน Facebook Live ที่เพจ AP Thai

3.3 เปิดแกลอรี่ ‘INSTAGRAM EXHIBITION’ เล่าวิถีชีวิตใหม่ของผู้คนผ่านนิทรรศการภาพถ่ายออนไลน์

แคมเปญ INSTAGRAM EXHIBITION

AP THAILAND จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายแนวสตรีทผ่านแอปฯ อินสตราแกรม ในธีม ‘Make Living Great Again’ ถ่ายภาพผ่านเลนส์โดยศิลปิน 10 คน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของผู้คนผ่านวิถีชีวิตใหม่ ที่ยังคงดำเนินชีวิตต่อไปตามเป้าหมายอย่างไม่หยุดหย่อนแม้จะเจอวิกฤต

นอกจากนี้ยังชวนชาวอินสตราแกรมลงรูปชีวิตหลังผ่านช่วง Lockdown คุณเองก็สามารถเข้าร่วมแคมเปญ และรับชมภาพถ่ายของเพื่อน ๆ ได้ผ่านแฮชแท็ก #MakeLivingGreatAgain 


4. ‘AP MAKE LIVING GREAT AGAIN MUSIC INSPIRATION’ แคมเปญ ‘ส่งกำลังใจ’ ผ่านเพลย์ลิสบน SPOTIFY

AP THAILAND ใช้เพลงเป็นสื่อกลางส่งกำลังใจถึงผู้คน โดยชวนนักร้องดังอย่าง วี-วิโอเลต วอเทียร์, อพาร์ทเม้นท์คุณป้า, เวย์-ปริญญา อินทชัย, สิงโต นำโชค, ฟอร์ด กุลวิทย์ และอีกมากมาย มาร่วมสร้างเพลย์ลิสต์รวมกว่า 400 เพลง ผ่านแพลตฟอร์ม Spotify ช่วยให้ผู้ฟังมีพลังผ่านวันอันหม่นหมองไปได้

แคมเปญ AP MAKE LIVING GREAT AGAIN MUSIC INSPIRATION on SPOTIFY

สนใจรับฟัง คลิกที่นี่ https://spoti.fi/35qnZlq


5. ‘House of Purpose’ แคมเปญ ‘ค้นหาตัวเอง’ ผ่านนิทรรศการ

AP THAILAND ส่งท้ายปีด้วยนิทรรศการเอาใจ GEN Z ชวนคนรุ่นใหม่ค้นหาตัวเองผ่านนิทรรศการห้องต่าง ๆ ที่ชวนตั้งคำถามกับตัวเอง ทบทวนความฝัน ไม่ล้มเลิกความตั้งใจ และกำหนดจุดหมายใหม่ในอนาคตได้อีกครั้ง

แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose

จากเสียงตอบรับของเหล่า Youtuber, Blogger, Influencer, และบุคคลทั่วไปร่วมโพสต์ภาพกิจกรรมเปิดประสบการณ์ลงบนโลกโซเชียล สร้างกระแสบอกต่อให้วัยกำลังค้นหาตัวตนอยากลองมาตามหาตัวเองด้วยกันที่นี่แบบคิวเต็มทุกรอบ 

แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose

และทั้งหมดนี้คือ 5 แคมเปญใหญ่ตลอดปี 2020 ของ AP THAILAND ที่ขยายแคมเปญเข้าถึงใจผู้คนทุกเจนเนอเรชัน ขยายไปสู่แพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่เชื่อมต่อเข้ากับ “ไลฟ์สไตล์” ของคนไทยในยุค New Normal

เราเชื่อว่า AP THAILAND จะยังไม่หยุดสร้างแคมเปญสร้างสรรค์สังคม เพื่อจะ Empower ผู้คนต่อไป ใครสนใจอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ สามารถติดตามต่อได้ที่ apthai.com

Related Articles